ไปดู ลอตเตอรี่ รางวัลใหญ่ในสหรัฐที่ใครถูกทีเป็น “เศรษฐีหมื่นล้าน” ได้เลย

ลอตเตอรี่

นับตั้งแต่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลก่อตั้งขึ้นในประเทศไทย 80 กว่าปี ในประวัติศาสตร์ของการจำหน่ายลอตเตอรี่เคยมีคนถูกรางวัลใหญ่สูงสุดถึง 180 ล้านบาท โดยถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 กรกฎาคม 2560 จำนวน 30 คู่ เท่านี้เราก็ตาลุกวาวกับยอดเงินรางวัลของคนดวงเฮงแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าในต่างประเทศอย่างสหรัฐอเมริกา Powerball มีรางวัลใหญ่เบิ้มๆ ยิ่งไปกว่ารางวัลที่ 1 บ้านเราหลายเท่าตัว ชนิดที่ว่าใครทำแจ็กพอตแตกเตรียมเป็นเศรษฐีระดับโลกได้เลย เพราะมูลค่ารางวัลคิดเป็นเงินไทยแล้วสูงถึงหลักหมื่นล้านบาท! วัน ซิกส์ทีน ล็อตโต้ (116Lotto) จึงอยากชวนคุณมาทำความรู้จักช่องทางลุ้นโชคที่น่าสนใจนี้กันสักหน่อย

ทำความรู้จัก Mega Millions และ Powerball ลอตเตอรี่ รางวัลใหญ่ในสหรัฐฯ

สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศขนาดใหญ่ที่ประกอบไปด้วย 50 รัฐ ในจำนวนนี้มีเพียง 5 รัฐเท่านั้นที่ไม่มีการออกรางวัลลอตเตอรี่ ส่วนรัฐอื่นๆ จะมีองค์กรรัฐที่ควบคุมดูแลการออกรางวัลภายในรัฐตนเอง ลอตเตอรี่ที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมมากในสหรัฐฯ คือ Mega Millions และ Powerball เพราะมีรางวัลแจ็กพอตที่จัดหนักจัดเต็มมาก โดยมูลค่าของรางวัลแจ็กพอตจะเริ่มต้นที่ 20 ล้านดอลลาร์ และถ้าการออกรางวัลงวดนี้แจ็กพอตยังไม่แตก ยอดเงินรางวัลก็จะสะสมทบยอดไปเรื่อยๆ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมพอมีคนถูกรางวัลทีถึงมีโอกาสได้รับเงินเป็นหมื่นล้านบาท 

วิธีเล่น Mega Millions 

Mega Millions มีกำหนดการออกรางวัลทุกวันอังคารและวันศุกร์ โดยจะมีหมายเลข 1-70 ให้คุณเลือกหมายเลขหลักมา 5 หมายเลข และมีหมายเลข Mega Ball 1-25 ให้เลือก 1 หมายเลข รางวัลสำหรับการเล่น Mega Millions มีทั้งหมด 9 รางวัล ถ้าทายเลขได้ตรงทุกตัวทั้งหมายเลขหลักและหมายเลข Mega Ball ก็จะถูกรางวัลแจ็กพอตรับเงินก้อนโต โดยมีโอกาสถูกรางวัลอยู่ที่ 1 ต่อ 302,575,350 ส่วนรางวัลรองอื่นๆ ก็จะมีโอกาสถูกรางวัลมากขึ้นแต่ผลตอบแทนน้อยลงลดหลั่นกันไป เช่น ทายหมายเลขหลักตรง 5 ตัว จะถือว่าถูกรางวัลที่ 2 มีโอกาสถูกรางวัล 1 ต่อ 12,607,306

powerball
Source : Arizona Lottery office

วิธีเล่น Powerball

เดิมที Powerball มีกำหนดการออกรางวัลทุกวันพุธและวันเสาร์ แต่ล่าสุดได้ประกาศเพิ่มการออกรางวัลทุกคืนวันจันทร์ โดยเริ่มในเดือนสิงหาคม 2021 ส่วนกติกาการเล่นก็คล้ายๆ กับ Mega Millions แต่มีรายละเอียดต่างกันเล็กน้อย โดย Powerball จะให้เลือกหมายเลขหลัก 5 หมายเลข จากช่วงตัวเลข 1-69 และมีเลข Power ball 1-26 ให้เลือกมา 1 หมายเลข ส่วนรางวัลก็จะมีทั้งหมด 9 รูปแบบเช่นเดียวกับ Mega Millions แต่มีโอกาสถูกแจ็กพอตสูงกว่าเล็กน้อยคืออยู่ที่ 1 ต่อ 292 ล้าน และนอกจากรางวัลแจ็กพอตแล้ว ผู้เล่น พาวเวอร์บอล ยังสามารถลุ้นรางวัลรองอื่นๆ ได้ ซึ่งถ้าคาดหวังว่าขอให้ถูกรางวัลอะไรก็ได้ไม่เกี่ยง จะมีโอกาสคว้าเงินรางวัลอยู่ที่ 1 ต่อ 24.9 ถือว่าน่าลุ้นอยู่ไม่น้อย

รางวัลแจ็กพอตแตกบ่อยแค่ไหน 

แม้เปอร์เซ็นต์การถูกรางวัลแจ็กพอตจะไม่สูงนัก แต่ก็มีคนดวงเฮงทำแจ็กพอตแตกกันอยู่เรื่อยๆ เป็นประจำทุกปี อย่างล่าสุดในช่วงครึ่งปีแรกของ 2021 ก็มีคนทำแจ็กพอตของ Mega Millions แตกมาแล้ว 4 ราย ส่วนของ Power ball มี 3 ราย โดยสองรางวัลที่น่าสนใจคือ รางวัลแจ็กพอตของ Mega Millions ​​งวดวันที่ 22 มกราคม 2564 ที่ถูกรางวัลในรัฐมิชิแกน มีมูลค่าเงินรางวัลสูงถึง 1,050 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 31,400 ล้านบาท ทางด้าน Power ball ก็ไม่น้อยหน้า เพราะงวดวันที่ 20 มกราคม 2564 ก็มีคนถูกรางวัลในรัฐแมรีแลนด์มูลค่ากว่า 731 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 21,880 ล้านบาท

เห็นยอดเงินรางวัลหลักหมื่นล้านขนาดนี้ หลายคนคงสนใจอยากลองเล่นลอตเตอรี่ของสหรัฐฯ ดูบ้าง ซึ่งปัจจุบันก็สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและทำรายการผ่านเว็บไซต์ได้ไม่ยาก แต่ถ้าอยากเล่นหวยออนไลน์แบบไทยๆ ที่คุ้นเคยมากกว่าและไม่ยุ่งยากเรื่องการจ่ายเงิน-รับเงิน วัน ซิกส์ทีน ล็อตโต้ (116Lotto) ก็พร้อมให้บริการ